Tại sao nên chọn rong biển trong thực đơn giảm cân và 4 cách chế biến rong biển bạn nên biết - Girly.vn

Tại sao nên chọn rong biển trong thực đơn giảm cân và 4 cách chế biến rong biển bạn nên biết

Làm đẹpsức khỏeTại sao nên chọn rong biển trong thực đơn giảm cân và 4 cách chế biến rong biển bạn nên biết
02:57:59 28/03/2018

Girly.vn -

Có lẽ bạn đã nhận ra tầm quan trọng của các loại rau củ quả trong thực đơn giảm cân nhưng hẳn sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua loại thực phẩm sau đây. Đó chính là rong biển.

Tại sao nên chọn rong biển trong thực đơn giảm cân và 4 cách chế biến rong biển bạn nên biết

Rong biển không chỉ là một thực phẩm có ít chất béo và calorie mà còn rất giàu dinh dưỡng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng rong biển có thể cho hiệu quả cao trong việc giảm cân, chống béo phì. Chất alginate trong rong biển đóng vai trò như một chất ngăn chặn sự hấp thu chất béo ở ruột.

Bên cạnh đó, chúng là một nguồn cung cấp vitamin và dưỡng chất tuyệt vời như: vitamin K, vitamin A, canxi, sắt, magiê… Ngoài ra, đây còn là một trong những nguồn cung cấp iốt tự nhiên tốt nhất.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng rong biển có khả năng chống ung thư mạnh mẽ, đặc biệt, đối với ung thư vú và ung thư ruột kết. Chất chống oxy hoá cao của nó không chỉ chống lại các gốc tự do mà còn hoạt động như một chất kháng viêm mạnh mẽ.

Gợi ý một số cách chế biến món ăn từ rong biển trong thực đơn giảm cân:

1. Món mì sợi từ rong biển

Thử dùng rong biển thay thế sợi mì thông thường để chế biến thành món mì có năng lượng thấp nhưng cực giàu vitamin. Hoặc, nếu thích hãy biến chúng thành món mì xào với hải sản lạ miệng.

Tại sao nên chọn rong biển trong thực đơn giảm cân và 4 cách chế biến rong biển bạn nên biết

2. Snack rong biển

Bạn có biết rong biển sấy có thể trở thành món snack tuyệt vời? Thay vì ăn các loại snack vốn nhiều năng lượng và không tốt cho sức khỏe, nhâm nhi một ít rong biển sấy là một lựa chọn đúng đắn hơn rất nhiều. Món ăn này có thể được tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa và siêu thị.

Tại sao nên chọn rong biển trong thực đơn giảm cân và 4 cách chế biến rong biển bạn nên biết

3. Canh rong biển

Một trong những cách phổ biến để ăn rong biển là nấu canh. Đây là phương pháp mà người Hàn Quốc hay sử dụng nhất. Rong biển nấu với tôm là lựa chọn tuyệt vời để có được một bát canh đầy chất dinh dưỡng. Bạn có thể biến tấu riêng để phù hợp với sở thích của mình bởi giống như 1 loại rau, rong biển có thể nấu với tất cả các loại xương, thịt , tôm, cá…

Tại sao nên chọn rong biển trong thực đơn giảm cân và 4 cách chế biến rong biển bạn nên biết

4. Món tráng miệng

Hãy chế biến món tráng miệng lấy cảm hứng từ rong biển. Một chút biến tấu hoặc bổ sung vào công thức của các loại bánh thông thường bằng rong biển như bánh bao nhân cà rốt và rong biển, gỏi cuốn rong biển rau củ hoặc nướng một ít bánh quy rong biển… sẽ không kém phần độc đáo.

Chung Vô DiệmTheo Girly.vn

Giới thiệu về tác giả:

Chung Vô Diệm

Xem với phiên bản máy tính
Lên đầu trang
CLOSE
CLOSE
Loading...