Những lời khuyên giảm cân thực chất có thể làm bạn... béo thêm! - Girly.vn

Những lời khuyên giảm cân thực chất có thể làm bạn… béo thêm!

Làm đẹpsức khỏeNhững lời khuyên giảm cân thực chất có thể làm bạn… béo thêm!
02:15:41 19/09/2016

Girly.vn -

Dù giảm cân luôn là chủ đề nóng, nhưng không phải mẹo giảm cân nổi tiếng nào cũng chính xác. Hãy giải mã những lầm tưởng giảm cân phổ biến sau nhé!

Không ăn tối sau 7 giờ

\r\n

\r\n

\r\n

 Những lời khuyên giảm cân thực chất có thể làm bạn... béo thêm!

\r\n

\r\nVề lý thuyết, ăn tối sớm sẽ tốt cho cơ thể cũng như cân nặng thật. Nhưng mốc thời gian không quan trọng bằng khoảng thời gian giữa bữa tối đến lúc đi ngủ đâu!\r\n\r\nĐiều quan trọng là bạn phải ăn tối trước khi đi ngủ ít nhất 3-4 tiếng, có thể cơ thể mới kịp tiêu hóa hết thức ăn. Nếu đi ngủ ngay sau khi ăn tối thì thực phẩm sẽ bị chuyển sang dạng mỡ, quá trình trao đổi chất bị trì trệ hoặc ngừng hẳn, khiến bạn tăng cân mà còn thiếu chất dinh dưỡng nữa. Vì thế, con số 7 hay 8 giờ không quan trọng, hãy chắc chắn rằng bạn cho cơ thể đủ thời gian tiêu hóa trước khi đi ngủ nhé!\r\n\r\nKhông ăn tinh bột (carb) nữa sẽ xuống cân nhanh\r\n

\r\n

 Những lời khuyên giảm cân thực chất có thể làm bạn... béo thêm!

\r\n

\r\nĐúng là khi ăn ít tinh bột, bạn sẽ thấy nhỏ người đi thật, nhưng thử nghĩ xem tại sao tinh bột lại chiếm nhiều nhất trong tháp thực phẩm? Tinh bột là chất dinh dưỡng cần thiết, bạn chỉ nên cắt giảm chứ không nên bỏ hẳn nó khỏi chế độ ăn hàng ngày. Thực chất, phải có tinh bột thì cơ thể mới có năng lượng để tiêu hóa, trao đổi chất và đốt mỡ từ bên trong.\r\n\r\nThay vì “đoạn tuyệt” hoàn toàn với tinh bột, hãy chọn những loại tinh bột phức hợp như diêm mạch, lúa mạch, bánh mì và pasta nguyên cám. Ngoài ra bạn cũng nên tăng cường chất xơ từ hoa quả, rau củ tươi để cân bằng với lượng tinh bột nạp vào,\r\n\r\nNhịn ăn, ăn ít chất béo\r\n

\r\n

 Những lời khuyên giảm cân thực chất có thể làm bạn... béo thêm!

\r\n

\r\nĐây là cách giảm cân cổ điển, nhưng đến nay nó rõ ràng chẳng còn hiệu quả mấy. Bạn cần hiểu rằng cơ thể rất thông minh, khi bị bạn “bỏ đói”, nó sẽ hình thành cơ chế dự trữ năng lượng, đồng nghĩa với việc tạo ra nhiều mỡ hơn. Vì thế, bạn không nên giảm hẳn khẩu phần ăn xuống quá thấp. Hãy ăn đến khi no đủ, kết hợp với việc lựa chọn thực phẩm phù hợp và luyện tập đều đặn.\r\n\r\nTập thể dục trong môi trường nóng để… đốt mỡ nhiều hơn\r\n

\r\n

 Những lời khuyên giảm cân thực chất có thể làm bạn... béo thêm!

\r\n

\r\nViệc mặc áo mưa chạy bộ giảm cân nghe có vẻ buồn cười, nhưng rất nhiều người đã và đang thực hiện nó. Vì tập thể dục trong môi trường nóng khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, bạn thường lầm tưởng rằng mình đã đốt mỡ hiệu quả hơn. Thực chất, mồ hôi đó chỉ là nước. Cân nặng của bạn có xuống tạm thời cũng là do một lượng nước lớn đã thoát ra khỏi cơ thể. Chưa kể môi trường tập luyện bí bách, nóng bức còn rất nguy hiểm cho sức khỏe. Vì thế, hãy bỏ ngay suy nghĩ sai lầm này và tập luyện trong không gian bình thường, thoáng mát là được bạn nhé!\r\n\r\n

\r\n

\r\n

Theo Tsubaki / Trí Thức Trẻ

\r\n

Xem với phiên bản máy tính
Lên đầu trang
CLOSE
CLOSE
Loading...