5 lý do giới trẻ Việt ‘sôi sục’ với cửa hàng đầu tiên của Zara

Thời trang5 lý do giới trẻ Việt ‘sôi sục’ với cửa hàng đầu tiên của Zara
02:14:17 10/06/2016

Girly.vn -

Hiếm khi một thương hiệu bình dân lại được dân tình chờ đón đến vậy từ khi chưa ra mắt. Không phải là thương hiệu giá mềm nhất, nhưng nhắc đến các hãng đồ bình dân nổi tiếng, hầu như ai cũng “chỉ mặt điểm tên” Zara đầu tiên. Thương hiệu đến từ Tây Ban Nha từ lâu đã được đánh giá là hãng bán lẻ đình đám nhất hành tinh, phủ sóng 85 quốc gia. Ông chủ của Zara – nhà sáng lập kiêm chủ tịch hãng thời trang Inditex Amancio Ortega – thậm chí còn có lúc vượt Bill Gates thành người giàu nhất thế giới.

1. Zara là thương hiệu quần áo bình dân nổi tiếng nhất

\r\n

Không phải là thương hiệu giá mềm nhất, nhưng nhắc đến các hãng đồ bình dân nổi tiếng, hầu như ai cũng “chỉ mặt điểm tên” Zara đầu tiên. Thương hiệu đến từ Tây Ban Nha từ lâu đã được đánh giá là hãng bán lẻ đình đám nhất hành tinh, phủ sóng 85 quốc gia. Ông chủ của Zara – nhà sáng lập kiêm chủ tịch hãng thời trang Inditex Amancio Ortega – thậm chí còn có lúc vượt Bill Gates thành người giàu nhất thế giới. 

\r\n

5 lý do giới trẻ Việt 'sôi sục' với cửa hàng đầu tiên của Zara

\r\n

Cửa hàng Zara phủ sóng toàn cầu.

\r\n

Trên thế giới, tuy là đồ giá rẻ nhưng Zara được ưa chuộng không thua đồ cao cấp vì mẫu mã cập nhật cực nhanh, mang tính ứng dụng cao, kiểu dáng hao hao các thương hiệu xa xỉ. Được yêu thích từ lâu, bảo sao giới trẻ Việt lại ngóng chờ cửa hàng đầu tiên đến vậy.

\r\n

2. Sự lăng xê của các ngôi sao, hot girl

\r\n\r\n

\r\n

\r\n

Một trong những lý do khiến Zara trở nên rất phổ biến đó là nó được nhiều người chọn mặc, trong đó phải kể đến các ngôi sao, hot girl. Những người nổi tiếng rất chỉn chu vẻ ngoài, vì thế việc họ lựa chọn Zara cho thấy sức hút của thương hiệu này.

\r\n

\r\n

\r\n

5 lý do giới trẻ Việt 'sôi sục' với cửa hàng đầu tiên của Zara

\r\n

Đồ Zara được từ những người bình thường đến nổi tiếng yêu thích.

\r\n

Rất nhiều người muốn sở hữu trang phục y hệt như các sao, chắc chắn cũng sẽ tìm đến Zara để sắm. Với giá thành tầm trung, dao động từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu cho một món đồ, không quá khó để giới trẻ rước về một bộ đẹp mắt để thỏa mong ước mặc đẹp như thần tượng.

\r\n

3. Giới trẻ Việt từng phải order Tây Ban Nha, bay sang Thái để mua đồ Zara

\r\n

Từ trước đến nay, để sở hữu được một món đồ Zara, giới trẻ Việt luôn phải tìm nhiều cách như order thông qua trung gian từ web Tây Ban Nha, nhờ người thân ở nước ngoài mua hộ hay thậm chí cứ có cơ hội là bay sang Thái, Singapore… để sắm loạt đồ Zara cho đỡ thèm. 

\r\n

5 lý do giới trẻ Việt 'sôi sục' với cửa hàng đầu tiên của Zara

\r\n

Không phải đi đâu xa, giờ bạn đã có thể mua đồ Zara ngay tại Việt Nam. Ảnh: Cuong Huy Nguyen.

\r\n

Trang phục của Zara ngày càng trở thành một “cơn khát” với tín đồ thời trang. Tuy nhiên việc mua đồ online luôn ẩn chứa rất nhiều rủi ro, đặc biệt là khi không được thử size cho vừa người, chưa kể chi phí vận chuyển có thể đội lên nhiều lần. Đó là lý do “con nghiện” Zara nào cũng mong được bước chân trực tiếp vào một cửa hàng để mặc sắc ngắm nghía, thử và mua sắm.

\r\n

4. Đồ Zara thực sự đẹp, hợp thời

\r\n

5 lý do giới trẻ Việt 'sôi sục' với cửa hàng đầu tiên của Zara

\r\n

Mẫu mã của Zara cập nhật thường xuyên theo xu thế mới.

\r\n

Lý do chủ yếu nhất của việc Zara trở nên phổ biến vì quần áo của thương hiệu này cực kỳ hợp thời, lại dễ ứng dụng, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Tính đường phố, thanh lịch được Zara đặt lên đầu nên rất khó lỗi mốt. Mỗi năm, Zara xuất xưởng tới 30.000 mẫu quần áo, tuy nhiên hầu như các mẫu đều bán sạch trong vòng 1 tháng, thậm chí 1 tuần sau khi ra mắt, ít khi tồn kho lâu. Hãng áp dụng các chiêu giảm giá định kỳ để ai cũng có thể mua được.

\r\n

5. Nhu cầu mua đồ chính hãng ngày càng tăng

\r\n

Nếu nói thương hiệu nào bị nhái đồ bán tràn lan nhất, đó chắc chắn phải là Zara. Hầu như mẫu nào được hãng sản xuất cũng có hàng Trung Quốc, hàng gia công ăn theo, tuy gắn mác VNXK nhưng chất lượng vải, đường kim mũi chỉ thì chẳng thể so sánh.

\r\n

5 lý do giới trẻ Việt 'sôi sục' với cửa hàng đầu tiên của Zara

\r\n

So với hàng gia công, đồ chính hãng luôn có chất lượng khác hẳn.

\r\n

Trước đây, đồ nhái Zara khá được yêu thích nhưng càng ngày, nhu cầu sở hữu một món đồ chính hãng ngày càng tăng. Thay vì mua một bộ cánh với giá một nửa nhưng chất lượng tệ, khách hàng không ngại bỏ số tiền lớn hơn để sắm đồ chuẩn. Mở cửa hàng đầu tiên trong bối cảnh này, Zara đã đánh trúng tâm lý mê đồ hiệu ngày càng quen thuộc với giới trẻ.

\r\n

Theo Trang Shaelyn / Ione.Vnexpress.net

Tags: Thời trang
Xem với phiên bản máy tính
Lên đầu trang
CLOSE
CLOSE
Loading...